วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2550

(เรื่องเล่าตอนที่ 2):เปิดโปงสำนักงานบัญชีที่อาจทำให้กิจการของท่านล่มสลาย !!!!! ตอน : ทำความเข้าใจในการอ่านเรื่องราวใน blog !!!!!

จากตอนที่ 1 เราได้เปิดเผยเรื่องราวส่วนเล็กน้อยของกิจการที่ดำเนินงานรูปแบบของสำนักงานบัญชี เอาเป็นว่า สำหรับผู้ที่สนใจ Blog นี้ ผู้เขียนขอทำความเข้าใจเบื้องต้นดังนี้นะคะ
เราจะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 2 ช่วง
1. เป็นสาระความรู้ที่มอบให้แด่เจ้าของกิจการ, ผู้ที่กำลังจะเปิดบริษัท, ผู้ที่ต้องการรู้เรื่องราวเกี่ยวกับบัญชีเบื้องต้นเพื่อใช้บริหารงาน, นักศึกษาที่จบใหม่ที่ต้องการความรู้ทางบัญชีในชีวิตจริงว่าในแต่ละบริษัทเค้าทำบัญชีกันอย่างไร ฯลฯ ซึ่งเราจะแบ่งเรื่องสาระออกเป็นตอน ๆ ตามความต่อเนื่องกันไป
2. เป็นเรื่องเล่า ซึ่งจะเป็นการเปิดเผยความน่ากลัวสำหรับท่านผู้ประกอบการที่ไม่เคยรู้เลยว่า งานที่สำคัญที่สุดที่คุณมอบหมายให้กับสำนักงานบัญชีดูแลนั้น ความน่ากลัวมันอยู่ตรงไหน กิจการของท่านจะล่มสลายได้จริงหรือ หรือว่าเป็นเพียงแค่เรื่องราวไร้สาระ ท่านก็คงต้องลองติดตามกันต่อไป ซึ่งขอรับรองเลยว่า ตัวหนังสือที่คุณได้อ่านนี้ เป็นเรื่องที่คุณเองไม่คาดคิดหรือคาดไม่ถึงว่า ปัญหาต่าง ๆ นั้น มันเกิดมาจากจุดนี้นี่เอง

ทั้งนี้ผู้เขียนขอแจ้งให้ทราบว่า การที่มาแลกเปลี่ยนความรู้ให้ทราบในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ท่านผู้ประกอบการได้รับรู้ว่าท่านเองไม่ควรละเลยที่จะไม่รับรู้งานบัญชี หรือมั่นใจจนเกินไปในการเรียกใช้สำนักงานบัญชี คุณเองสามารถใช้บริการสำนักงานบัญชีได้ แต่คุณก็ต้องรู้ข้อดีข้อเสียในเบื้องต้นนี้ รวมถึงคุณเองก็ต้องพยายามทำความเข้าใจเรื่องราวของบัญชีด้วย เพราะขอยืนยันว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของทุกบริษัทฯ

ไม่มีความคิดเห็น: